Tin tức

6 lý do nên đầu tư Bất động sản Tân khai

1. Vị trí chiến lược

Nằm ngay cửa ngõ phía Nam tỉnh Bình Phước, giáp Thị xã Chơn Thành, Tân Khai là trung tâm kết nối kinh tế giữa TPHCM, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Bao quanh Tân Khai là hàng loạt đô thị mới được đầu tư hiện đại như thành phố mới Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, thị xã Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài (Bình Phước). Theo quy hoạch đến năm 2025, Tân Khai sẽ ưu tiên đầu tư các dự án như cảng cạn ICD, trạm dừng chân, trung tâm thương mại… với mục tiêu trở thành đô thị công nghiệp - dịch vụ logistic hàng đầu của tỉnh Bình Phước. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Tân Khai thay đổi diện mạo trở thành đô thị hiện đại, thu hút đầu tư và giới doanh nhân, chuyên gia đến sinh sống, làm việc.

2. Dân số đông, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ

Là một đô thị trẻ nhưng Tân Khai có dân số khá đông, gần 200.000 người, và mỗi năm tăng thêm khoảng 9,15%. Trong đó phần lớn là lao động trẻ, chuyên gia, kỹ sư làm việc trong các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, Tân Khai còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định với mức bình quân khoảng 16,82%/năm. Hiện nay, Tân Khai đang thu hút 884 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư trên 3 tỉ Đô La.

Với mục tiêu phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ, Tân Khai đang tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài đến mở rộng sản xuất kinh doanh. Như vậy, sắp tới dòng vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tại Tân Khai còn mạnh mẽ hơn nữa.

3. Công nghiệp bùng nổ

Huyện Hớn Quản hiện đang có khu công nghiệp – đô thị Tân Khai  23.166 ha và khu công nghiệp Lê Vy - Tân Khai 352.49 ha,  Khu công nghiệp Tân Khai II ở phía Nam, Khu công nghiệp Việt Kiều và Khu công nghiệp Thanh Bình ở phía Bắc hoạt động rất nhộn nhịp. Trong đó, khu công nghiệp Tân Khai 1, Tân Khai 2, Minh Hưng 3 Hàn Quốc đã lấp đầy với hàng loạt doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Mỹ, Nhật, Đài Loan, Ý, Trung Quốc như Kisswire, Hotta VN, Sun Wood Vina, Suk Mono…

Theo quy hoạch, Tân Khai sẽ xây thêm 4 khu công nghiệp, khu công nghệ cao với tổng diện tích hơn 2.100 ha và cảng cạn ICD 20 ha. Khi các công trình này đưa vào hoạt động, kết hợp với những khu công nghiệp hiện hữu xung quanh như Protrade Singapore, Rạch Bắp, Mapletree, VSIP 2…, Tân Khai sẽ nhanh chóng trở thành một trung tâm công nghiệp và logistic quan trọng bậc nhất của Bình Phước. Đây chính là nền tảng vững chắc hỗ trợ rất lớn cho thị trường bất động sản Tân Khai bởi ở đâu có công nghiệp phát triển sẽ thu hút dân cư đến sinh sống, kéo theo nhu cầu về mua sắm, tiêu dùng cũng như tạo lập chỗ ở tăng cao.

4.  Hạ tầng hiện đại và đồng bộ

Nhằm tạo đòn bẩy cho công nghiệp phát triển, những năm gần đây Tân Khai đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với các khu vực. Bên cạnh quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, quốc lộ 14, Tân Khai hiện đang xúc tiến đầu tư thêm nhiều công trình trọng điểm như đường tạo lực Tân Khai – Chơn Thành – Tân Vạn, cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Chơn Thành…Tất cả kết hợp thành một đầu mối giao thông vô cùng hiện đại, tạo động lực cho thị trường bất động sản phát triển.

5.  Đô thị khoa học kỹ thuật cao

Nằm trong chiến lược phát triển đô thị thông minh của tỉnh Bình Phước, Tân Khai được định vị là đô thị công nghiệp – kỹ thuật cao trong tương lai. Theo đó, khu công nghiệp – khoa học kỹ thuật thuật cao 900 ha sẽ đầu tư tại Tân Khai, cùng một loạt các công trình khác như đô thị - đại học Cổng Xanh quy mô 600 ha, Đại học quốc tế Việt Đức 50 ha, Đại học Thủ Dầu Một 57 ha nằm cách Tân Khai khoảng 40-45km. Nếu được đầu tư đúng mức, nhiều khả năng Tân Khai sẽ sớm trở  thành một đô thị tri thức hiện đại, nơi tập trung sinh sống và làm việc của đông đảo doanh nhân, giới nghiên cứu khoa học...

6.  Tiềm năng tăng giá vượt trội

Tiềm năng phát triển lớn nhưng giá đất tại Tân Khai vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với các khu vực khác của Bình Phước. Tại những vị trí có giao thông thuận lợi, cận kề khu công nghiệp, giá đất cũng chỉ khoảng 6 – 8 triệu đồng/m2, trong khi giá đất ở thị xã Chơn Thành đã lên tới 10 – 12 triệu đồng/m2. Theo dự đoán của giới kinh doanh, giá đất tại Tân Khai sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2020-2025 do tác động của việc điều chỉnh tăng khung giá đất lên 80% so với khung giá hiện hành. Đặc biệt là việc nâng cấp huyện Hớn Quản lên thị xã sẽ giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị. Do vậy, đây được xem là “thời điểm vàng” dành cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888