Tin tức

Bất động sản Bình Phước "tăng nhiệt" trước làn sóng dịch chuyển sản xuất

Bình Phước vốn được coi là “điểm sáng” thu hút dòng vốn đầu tư trước làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam khiến bất động sản (BĐS) khu vực này đang “tăng nhiệt” hậu Covid-19.

 

Lợi thế của vùng đất công nghiệp

Bình Phước vốn là thị trường BĐS mới nổi của khu vực phía Nam khi hàng loạt hạ tầng đang được đầu tư, nhiều ông lớn đổ về đây làm dự án. Đây cũng là khu vực nổi lên với loạt các khu công nghiệp lớn. Với dân số đông, mật độ đô thị hóa ngày càng cao cùng mức thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng khiến BĐS khu vực này ngày càng hấp dẫn trong suốt thời gian qua.

Những năm gần đây, BĐS địa phương này bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Tính hấp dẫn của BĐS nơi đây ngày càng tăng lên khi sự kết nối của Bình Phước với Tp. HCM và các tỉnh thành khác ngày một hiệu quả hơn.

Ghi nhận cho thấy, GDP Bình Phước ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, giống như một đòn bẩy tác động đến thị trường BĐS khu vực. Cùng với đó là các chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư đang được chính quyền tỉnh đẩy mạnh càng thúc đẩy doanh nghiệp BĐS đầu tư những dự án lớn vào tỉnh này.

Bất động sản Bình Phước tăng nhiệt trước làn sóng dịch chuyển sản xuất - Ảnh 1.

BĐS tại Bình Phước tăng nhiệt hậu Covid-19 trước làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam được dự báo sẽ mạnh mẽ trong thời gian tới

Một tín hiệu sáng nữa cho BĐS Bình Phước là xu hướng chuyển dịch các dòng vốn được dự báo sẽ chuyển về các khu đô thị và đất nền ở các tỉnh thành lớn. Đây có thể là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các doanh nghiệp có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Chưa kể, nguồn cung BĐS công nghiệp tại Bình Phước trong tương lai cũng dồi dào. Địa phương này đang tiến hành triển khai lập quy hoạch hàng loạt KCN, với tổng diện tích lên tới hơn 7.400 ha. Đây cũng là điều kiện lý tưởng để Bình Phước đón nhận dòng vốn dịch chuyển công xưởng trên thế giới về Việt Nam thời gian tới.

Năm 2020, thị trường BĐS nơi đây chờ đợi việc một số điểm vướng mắc nhất định về mặt pháp lý, nguồn cung, tín dụng sẽ được giải quyết triệt để nhằm tạo ra sự chuyên nghiệp cho thị trường và là động lực thúc đẩy BĐS Bình Phước ngày càng tăng trưởng.Theo định hướng phát triển đến năm 2030, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; đến năm 2050, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững.

Phân khúc có “sức đề kháng” tốt vẫn được NĐT ưa chuộng

Trong bối cảnh Covid-19, BĐS là một trong số lĩnh vực chịu nhiều tác động. Song giới chuyên gia nhận định không phải phân khúc nào của thị trường cũng sụt giảm. Những phân khúc có sức “đề kháng tốt” trong hoàn cảnh khó khăn như shophouse, đất nền, chung cư giá vừa túi tiền…nhờ khả năng thanh khoản tốt cùng tiềm năng gia tăng giá trị cao trong dài hạn vẫn “trụ vững” trên thị trường.

Theo các chuyên gia, có thể thị trường sẽ đi xuống trong 1 vài tháng rồi sẽ đi lên, sức mua đang cải thiện khi dịch bệnh được ngăn chặn và làn sóng đầu tư mạnh mẽ sẽ quay lại thị trường. Tuy nhiên, khung hướng đầu tư “lướt sóng” đã lỗi thời, nhà đầu tư chú trọng tìm kiếm các kênh đầu tư dài hạn, an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng gia tăng giá trị đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Khuynh hướng này thể hiện ở các sản phẩm nhà gắn liền với đất, vừa ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê khai thác dòng tiền. Tại thị trường Bình Phước hiện đã xuất hiện loại hình sản phẩm này trong các khu đô thị quy mô lớn, lợi thế giá còn mềm nên được người mua quan tâm. Đặc biệt, ở các dự án hạ tầng đang hoàn thiện đồng bộ, dự án đã có GCNQSDĐ ghi nhận “sóng ngầm” đầu tư mạnh mẽ sau thời điểm dịch bệnh được kiểm soát.

Nhiều tín hiệu cho thấy khả năng phục hồi thị trường trở nên khả thi, đặc biệt sau khi Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Cùng hàng loạt các chính sách riêng dành cho BĐS như giảm thuế, miễn thuế, gia hạn thời gian nộp thuế, giảm lãi suất tín dụng, gia hạn nợ, điều chỉnh các thủ tục hành chính, quy định…giới chuyên gia đánh giá BĐS Việt Nam như “chiếc lò xo bị nén”, sau thời gian bị gián đoạn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại hậu Covid-19.

Cùng với đó, các hiệp định thương mại tự do, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã đưa Việt Nam trở thành điểm đầu tư tiềm năng của dòng vốn nước ngoài. Với hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, giới đầu tư kỳ vọng Bình Phước sẽ trở thành thị trường địa ốc tiềm năng không chỉ tại Đông Nam Bộ mà còn cả khu vực phía Nam.

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888