Tin tức

ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN HAY ĐẦU TƯ CĂN HỘ, ĐÂU LÀ LỰA CHỌN ĐÚNG

Trong thời điểm hiện tại bất động sản là ngành mà được rất nhà đầu tư quan tâm và việc đầu tư đất nền hay đầu tư căn hộ để sinh lợi nhuận cũng là thắc mắc của rất nhiều đầu tư đang có bước đi đầu tư vào ngành bất động sản. Vậy câu hỏi đặt ra rằng đâu là hướng đi tốt để các nhà đầu tư rót vốn vào và sinh ra lợi nhuận.

I. Những lợi ích khi đầu tư vào bất động sản:

Tiềm năng sinh lợi cao: đây là điều tiên quyết là tất cả các nhà đầu tư nào cũng quan tâm là khi bỏ vốn vào đầu tư có sinh lợi nhuận không và chắc chắn khi bạn có kế hoạch đầu tư rõ ràng thì khoảng năng sinh ra lợi nhuận từ dự án của bạn sẽ vô cùng lớn.

Lợi ích về đòn bẩy tài chính: số tiền bạn chi trả đầu tư sẽ thấp, nhưng khi nhận tài sản giá trị sẽ cao hơn rất nhiều lần với mức chi trả ban đầu.

Lợi ích về thuế: một trong những việc đầu tư bất động sản là các nhà đầu tư được miễn giảm thuế và sẽ được khấu trừ vào các chi phí sở hữu.

Hay vấn đề lạm phát ngày nay cũng khá phổ biến nên việc đầu tư vào bất động sản là hàng rào chống lại lạm phát. Các nhà đầu tư bất động sản chào đón lạm phát với dòng tay mở rộng vì khi lạm phát phí sinh hoạt tăng lên, dòng tiền của họ cũng vì thế mà tăng lên.

II. Đầu tư “căn hộ” hay đầu tư “đất nền” đâu là chọn tốt

1. Đầu tư căn hộ:

Khi các nhà đầu tư vào căn hộ chắc chắn các nhà đầu tư sẽ có ngay những nội thất trong căn hộ và những tiện ích xung quanh như: công viên, siêu thị, hồ bơi,... và số tiền nhà đầu tư bỏ ra những khoản trên cũng không hề nhỏ.

Đầu tư lướt sóng an toàn: khi dự án căn hộ mở bán nhà đầu tư nên rót vốn vào để được mức giá thấp và thời gian chờ đợi hoàn thành mất khoảng từ 1 - 2 năm, đây là thời điểm vàng cho nhà đầu tư lướt trong lúc chủ đầu tư đang chạy tiến độ hoàn thành và bắt đầu tăng giá.

Lợi nhuận của việc đầu tư căn hộ: nhà đầu tư sẽ bắt đầu thu hồi vốn từ khoảng 15 -20 năm từ việc cho thuê.

 

2. Đầu tư “đất nền”

Thế chấp ngân hàng được tiến hành nhanh: đất nền được ngân hàng cho vay thế chấp nhanh gọn 

Lợi nhuận của việc đầu tư đất nền cao hơn so với việc gửi ngân hàng hay đầu tư vàng. Lãi suất tiềm ẩn của đất nền rơi vào khoảng 15 - 20% tùy vào khu vực và thị trường. Nếu cơ sở hạ tầng và giao thông được đẩy mạnh thì giá trị đất nền được tăng gấp nhiều lần so với thời điểm rót vốn đầu tư. Trong khi đó số tiền gửi tiết kiệm với hình thức an toàn tại ngân hàng mức lãi suất chỉ 7%/ năm. 

Và khi dân số ngày càng đong, khu công nghiệp và khu chế xuất được mở rộng và xây mới, đô thị hóa Việt Nam ngày càng phát triển, từ đó thị trường bất động sản sẽ ngày càng khan hiếm. Đầu tư vào đất nền là lựa chọn tối ưu và không bị lỗi thời theo năm tháng.

Với những thông tin mà Thiên Phát trao cho nhà đầu tư hy vọng nhà đầu tư sẽ có lựa chọn tốt nhất cho mình là nên đầu tư vào căn hộ hay đầu tư vào đất nền.

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888