Tin tức

Hậu Covid-19, nhiều giải pháp nhanh chóng tháo gỡ khó khăn tạo động lực để bất động sản “cất cánh”

Ngoài các gói kích cầu kinh tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân vực dậy khó khăn sau đại dịch Covid-19, Chính phủ cũng đưa ra nhiều giải pháp về thuế, tín dụng, lãi suất…giúp tháo gỡ khó khăn đã và đang tạo động lực để bất động sản (BĐS)“cất cánh” trong thời gian tới.

Lạc quan từ loạt chính sách hỗ trợ của Chính phủ

Để tháo gỡ những khó khăn của thị trường BĐS do tình hình dịch Covid-19, một loạt các chính sách ưu đãi của Chính phủ đã được ban hành. Các ưu đãi sẽ bao gồm giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất… cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo báo cáo nghiên cứu mới công bố của Công ty TNHH Savills Việt Nam, gói kích cầu 250.000 tỷ đồng trong dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS đang bị thiệt hại.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Đây là động thái rất tích cực từ nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp BĐS, thị trường BĐS sẽ được hưởng lợi. Dự kiến với những bổ sung trên, tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn khoảng 180.000 tỷ đồng, tức tăng gần 100.000 tỷ đồng so với nội dung đã trình Chính phủ tại Tờ trình số 47/TTr-BTC ngày 26/3.

Hậu Covid-19, nhiều giải pháp nhanh chóng tháo gỡ khó khăn tạo động lực để bất động sản cất cánh
 

Thị trường BĐS sẽ được hưởng lợi từ những chính sách hỗ trợ của Chính phủ. 

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, giải quyết nợ xấu, đặc biệt là việc thông qua gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng.

Việc ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động kì hạn dưới 6 tháng cũng khiến cho nhiều ngân hàng khác tung ra các gói vay cạnh tranh. Trong tháng 4, nhiều ngân hàng cũng triển khai hạ lãi suất hoặc lãi suất ưu đãi cho người vay mua nhà.

Để hỗ trợ doanh nghiệp và cải thiện môi trường kinh doanh, Chính phủ cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát và cắt giảm các thủ tục hành chính, đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư.

“Nút thắt lớn nhất của các DN địa ốc trong những năm gần đây là vấn đề về pháp lý. Tuy nhiên, những quyết sách mạnh và kịp thời của Chính phủ trong thời gian gần đây nhằm tháo gỡ khó khăn sẽ là một công cụ hỗ trợ, một đòn bẩy đắc lực không chỉ cho các DN BĐS mà còn cho cả nền kinh tế Việt Nam. Cho dù tác động của Covid-19 được dự báo có thể sẽ kéo dài đến cuối năm 2020, nhưng thị trường BĐS chắc chắn sẽ sớm phục hồi và phát triển mạnh ở giai đoạn tiếp theo 2021-2022” – ông Sử Ngọc Khương nhận định.

Mới đây, chính phủ cũng đã mở hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến và đề xuất của hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước nhằm có những giải pháp thiết thực nhất giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn hậu Covid-19.

Bất động sản Đông Nam bộ “tỉnh giấc”

Trong khoảng thời gian “im ắng” nhằm ứng phó dịch Covid -19, nhiều doanh nghiệp BĐS lớn đang triển khai dự án tại các tỉnh vùng ven đã tranh thủ thời gian hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tập trung đẩy mạnh hạ tầng, thay đổi chiến lược sản phẩm, để sẵn sàng tung sản phẩm mới ra thị trường ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi. Đặc biệt, BĐS miền Đông đang “tỉnh giấc” với loạt thị trường “cộm cán” như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước…đang đẩy nhanh tiến độ ra mắt sản phẩm mới.

Hậu Covid-19, nhiều giải pháp nhanh chóng tháo gỡ khó khăn tạo động lực để bất động sản cất cánh

Từ giữa tháng tư, ngay khi lệnh giãn cách được nới lỏng, một số chủ đầu tư đã chính thức công bố mở bán sản phẩm mới tại các khu vực trung tâm của tỉnh như TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Trảng Bom, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Chơn Thành (Bình Phước),... Tập đoàn Địa ốc Cát Tường thông tin sẽ chào bán những căn shophouse có vị trí đẹp nhất khu 

Để “kích cầu” thị trường, doanh nghiệp Địa ốc áp dụng nhiều chính sách bán hàng cực hấp dẫn cho khách hàng có nhu cầu an cư và đầu tư sản phẩm thực trong giai đoạn hiện nay. 

Với sự hỗ trợ từ Chính phủ cũng như những nỗ lực của doanh nhiệp BĐS, khó khăn thời kỳ hậu Covid chắc chắn sẽ sớm được khắc phục trong thời gian tới để BĐS có thể phục hồi và “cất cánh” trong năm 2021

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888